เพลงประจำอาเซียน

                      (ทำนองและเรียบเรียง) สำเภา ไตรอุดม
             (ทำนอง) และ พะยอม วลัยพัชรา
             (เนื้อร้อง)ให้เป็นเพลงประจำอาเซียน




Raise our flag high, sky high(ชูธงเราให้สูงสุดฟ้า)Embrace the pride in our heart(โอบเอาความภาคภูมิไว้ในใจเรา)ASEAN we are bonded as one(อาเซียนเราผูกพันเป็นหนึ่ง)Looking out to the world(มองมุ่งไปยังโลกกว้าง)For peace, our goal from the very start(สันติภาพ คือเป้าหมายแรกเริ่ม)And prosperity to last(ความเจริญ คือปลายทางสุดท้าย)We dare to dream we care to share(เรากล้าฝันและใส่ใจต่อการแบ่งปัน)Together for ASEAN(ร่วมกันเพื่ออาเซียน)we dare to dream,(เรากล้าฝัน) we care to share for it’s the way of ASEAN                                 (และใส่ใจต่อการแบ่งปันนี่คือวิถีอาเซียน)